Lượt truy cập
Luợt truy cập:

Thẻ ghi nợ quốc tế BIDV  ( 27/07/2015 ) 

Khách hàng sử dụng thẻ Ghi nợ Quốc tế BIDV với các tính năng nổi trội như : - Rút tiền mặt tại ATM của BIDV và các ngân hàng khác trên toàn quốc - Chuyển khoản trong hệ thống BIDV. - Thanh toán hàng hóa tại các điểm chấp nhận thẻ (POS). - Thanh toán trực tuyến tại các website chấp nhận thẻ MasterCard.

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG THẺ GHI NỢ QUỐC TẾ BIDV MASTERCARD

1.      Thông tin hỗ trợ khách hàng 24/7

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triền Việt Nam.

Tháp A, Tòa nhà Vincom, 191 Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Email: bidv247@bidv.com.vn

Website: www.card.bidv.com.vn

SĐT Tổng đài Trung tâm CSKH: 19009247 (cước gọi trong nước 1.000VNĐ/phút); +84 24 22200588  (nước ngoài)

2.      Hướng dẫn khách hàng so sánh các sản phẩm thẻ GNQT BIDV MasterCard

STT

Nội dung

Thẻ BIDV Ready

Thẻ BIDV MU debit

Thẻ BIDV Vietravel debit

Thẻ BIDV Premier

ĐẶC ĐIỂM CƠ BẢN CỦA SẢN PHẨM

1

Tên sản phẩm

BIDV Ready

BIDV MU debit

BIDV Vietravel debit

BIDV Premier

2

Thiết kế thẻ

3

Loại sản phẩm

Thẻ GNQT MasterCard hạng Chuẩn

Thẻ GNQT MasterCard đồng thương hiệu BIDV Manchester United

Thẻ GNQT MasterCard đồng thương hiệu BIDV Vietravel

Thẻ GNQT MasterCard dành cho nhóm KH quan trọng của BIDV

4

Đối tượng KH phù hợp

KH có nhu cầu sử dụng các dịch vụ ngân hàng hiện đại, mua sắm chi tiêu khi đi du lịch, đi nước ngoài, thanh toán qua Internet.

KH hâm mộ/yêu thích đội bóng Manchester United

KH thường xuyên sử dụng các dịch vụ du lịch

KH quan trọng của BIDV

5

Công nghệ thẻ

Thẻ chip EMV và thẻ từ, dập nổi

6

Số lượng thẻ phụ tối đa

3 thẻ phụ (trừ thẻ BIDV Vietravel debit tối đa 2 thẻ phụ)

7

Giao dịch có thể thực hiện

-          Thẻ có thể giao dịch tại mạng lưới ATM/POS có biểu tượng MasterCard trên toàn cầu hoặc các website có biểu tượng chấp nhận thanh toán bằng thẻ MasterCard trên toàn cầu.

-          Tại ATM:

+        Vấn tin hạn mức rút tiền còn lại (nếu Ngân hàng thanh toán cung cấp dịch vụ)

+        Rút tiền mặt

+        ATM BIDV: bổ sung thêm tính năng đổi PIN, chuyển khoản, in sao kê rút gọn.

-          Tại POS:

+        Thanh toán tiền hàng hóa, dịch vụ

+        Rút tiền mặt (nếu Ngân hàng thanh toán cung cấp dịch vụ)

+        Giao dịch hủy/điều chỉnh, đặt cọc (nếu Ngân hàng thanh toán cung cấp dịch vụ)

-          Tại các website có chấp nhận thanh toán bằng thẻ MasterCard trên toàn cầu: Thanh toán trực tuyến tiền hàng hóa, dịch vụ.

8

Hạn mức giao dịch

Thanh toán: 500 triệu VND/ngày;

Rút tiền: 200 triệu VND/ngày;

Chuyển khoản: 500 triệu VND/ngày

Thanh toán: 500 triệu VND/ngày;

Rút tiền: 200 triệu VND/ngày;

Chuyển khoản: 500 triệu VND/ngày

9

Biểu phí dịch vụ cơ bản

Phí phát hành: miễn phí;

Phí thường niên: 80.000 VND (Thẻ chính); 50.000 VND (Thẻ phụ)

(Thẻ Premier và BIDV Vietravel debit miễn phí thường niên năm đầu, các thẻ Ready và BIDV MU debit miễn phí thường niên năm đầu theo các CTKM, miễn phí khi Thẻ có doanh số thanh toán trong kỳ đạt mức từ 15 triệu đồng trở lên);

Phí rút tiền tại ATM/POS BIDV: 1.000 VND/giao dịch;

Phí rút tiền tại NH trong nước: 10.000 VND;

Phí rút tiền tại NH nước ngoài: 4% số tiền rút, tối thiểu 50.000 VND;

Phí chuyển khoản: 0,05% số tiền chuyển, tối thiểu 2.000 VND, tối đa 20.000 VND

Phí xử lý giao dịch nước ngoài: 1,1% số tiền giao dịch

Phí chuyển đổi ngoại tệ: 1% số tiền giao dịch.

CÁC TÍNH NĂNG GIA TĂNG

1

Chương trình Điểm ưu đãi Vàng

X

X

X

X

2

Ưu đãi gói sản phẩm BIDV e-banking

X

X

3

Chương trình tích lũy điểm thưởng

X

4

Ưu đãi từ đối tác đồng thương hiệu

Ưu đãi đặc biệt từ Manchescher United

-             Giảm 10% khi mua hàng trên Manchester United Online Megastore:

http://store.manutd.com/stores/manutd/default.aspx?portal=IBLWM2Q8

-             Giảm 10% phí thành viên của Manchester United

-             Giảm 10% khi mua hàng tại Red Café - Manchester United tại Vương quốc Anh

-             Giảm 20% khi khách hàng đặt chỗ trước cho tour bảo tàng và thăm sân vận động Old Trafford, Vương quốc Anh.

Ưu đãi từ Vietravel:

-          Đối với những khách hàng là thành viên Vietravel khi phát hành và sử dụng thẻ ghi nợ BIDV Vietravel:

+        Khách hàng hạng Platinum, Gold và Silver của Vietravel: được giữ nguyên quyền lợi thành viên Vietravel khi phát hành và sử dụng thẻ ghi nợ BIDV Vietravel.

+        Khách hàng hạng Standard: được hưởng quyền lợi thành viên hạng Silver của Vietravel khi phát hành và sử dụng thẻ ghi nợ BIDV Vietravel.

-          Đối với những khách hàng chưa là thành viên Vietravel: được hưởng quyền lợi thành viên hạng Silver khi phát hành và sử dụng thẻ ghi nợ BIDV Vietravel.

5

Ưu đãi khác từ BIDV

Chương trình khuyến mại của BIDV trong từng thời kỳ dành cho chủ thẻ đồng thương hiệu: điểm thưởng khi Manchester United chiến thắng tại Giải bóng đá ngoại hạng Anh các  mùa giải, du lịch tại Anh xem Manchester United thi đấu tại Old Trafford, du lịch tại các nước trong khu vực xem Manchester United  du đấu, các quà tặng mang sắc màu Manchester United, vé tham dự các sự kiện dành riêng cho fans hâm mộ Manchester United… theo chính sách BIDV từng thời kỳ.

Miễn phí thường niên năm đầu tiên

Hưởng một số ưu đãi dành cho KHQT khi đến giao dịch tại chi nhánh: Được ưu tiên thứ tự giao dịch, được ưu tiên phục vụ tại không gian giao dịch ưu tiên dành riêng cho KHQT.

3.      Dịch vụ hỗ trợ khách hàng 24/7

4.      Dịch vụ BSMS

-      BSMS là dịch vụ gửi nhận tin nhắn qua điện thoại di động thông qua số tổng đài tin nhắn của Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam – BIDV (8149), cho phép khách hàng có tài khoản tại BIDV chủ động vấn tin về các thông tin liên quan đến tài khoản khách hàng và/hoặc nhận được các tin nhắn tự động từ phía BIDV.

-      Khách hàng có thể quản lý việc sử dụng thẻ và tài khoản của mình một cách hiệu quả và chặt chẽ hơn qua việc được cập nhật thông tin về tình trạng tài khoản tiền gửi/thẻ thông qua tin nhắn kịp thời, chính xác về điện thoại di động cá nhân. Nhờ đó, có thể giảm thiểu tối đa các rủi ro có thể xảy ra đối với tài khoản/ thẻ.

-      Điều kiện sử dụng: Chủ thẻ thực hiện đăng ký sử dụng dịch vụ BSMS dành cho thẻ khi thực hiện đăng ký phát hành thẻ hoặc trong quá trình sử dụng thẻ.

5.      Một số tính năng gia tăng của thẻ GNQT BIDV MasterCard

-         Chương trình “Điểm ưu đãi vàng”: Chủ thẻ BIDV MasterCard Debit được hưởng các ưu đãi giảm giá khi mua hàng hoá dịch vụ tại một số đối tác liên kết với BIDV, MasterCard theo từng thời kỳ.

-         Tham gia chương trình tích lũy điểm thưởng: Chính sách tích điểm và đổi điểm thưởng (áp dụng với thẻ BIDV MU debit) được BIDV thông báo chi tiết theo từng thời kỳ.

-         Ưu đãi gói sản phẩm BIDV e-banking: Chủ thẻ MU và Vietravel debit khi đăng ký mới dịch vụ BSMS và/hoặc BIDV e-Banking sẽ được ưu đãi:

ü  Miễn phí 1 tháng sử dụng dịch vụ thông báo biến động số dư tài khoản thanh toán qua tin nhắn.

ü  Miễn phí thường niên năm đầu tiên dịch vụ e-Banking.

ü  Miễn phí SMS Token trị giá 60.000 VND.

-         Ưu đãi khác: Các chương trình khuyến mại, giảm giá hoặc các ưu đãi đặc biệt như miễn phí thường niên được BIDV hoặc các đối tác triển khai theo chính sách ban hành trong từng thời kỳ.

6.      Hướng dẫn sử dụng thẻ an toàn

6.1.    Lưu ý chung

-          Kiểm tra thông tin trên thẻ khi nhận thẻ để đảm bảo thẻ đã nhận theo đúng đăng ký của mình.

-          Sử dụng bút mực ký vào ô chữ ký ở mặt sau thẻ giống chữ ký đăng ký với BIDV ngay khi nhận thẻ và sử dụng chữ ký này khi thực hiện Giao dịch..

-          Đăng ký sử dụng dịch vụ tin nhắn dịch vụ BSMS cho thẻ bao gồm cả thẻ chính/thẻ phụ. Thông báo ngay BIDV theo số 19009247 để kiểm tra nếu phát sinh thông báo trừ tiền nhưng không do khách hàng thực hiện/cho phép thực hiện.

-          Về mã số PIN:

+ Đổi mã số PIN tại máy ATM của BIDV ngay sau khi nhận thẻ. Không sử dụng các thông tin dễ đoán như ngày sinh, số Chứng minh thư, biển số xe..đặt làm mã số PIN

+Không ghi lại mã số PIN và lưu trữ chung/ gần với thẻ.

+Đổi mã số PIN tối thiểu 6 tháng/lần.

-          Bảo mật tuyệt đối các thông tin cá nhân như: Họ và tên, địa chỉ, ngày sinh, số CMTND.., thông tin bảo mật thẻ như Số thẻ, ngày hết hạn, số giá trị xác thực thẻ CVV2, CVC (Số CVV2, số CVC gồm 03 chữ số in phía sau băng chữ ký tại mặt sau thẻ), mật mã cá nhân( PIN), cũng như các thông tin cá nhân, tài khoản, thẻ khác.

-          Bảo quản thẻ cẩn thận, tuyệt đối không đưa thẻ, trao thẻ cho người khác (kể cả nhân viên ngân hàng) sử dụng để tránh nguy cơ lộ các thông tin bảo mật thẻ, thẻ bị đánh cắp, dẫn đến bị lợi dụng thực hiện các giao dịch gian lận.

-          Cung cấp đầy đủ thông tin liên lạc bao gồm địa chỉ, số điện thoại liên lạc, địa chỉ email và thông báo ngay BIDV theo số 19009247 về sự thay đổi nếu có, để đảm bảo BIDV có thể liên hệ ngay với Quý khách trong các trường hợp khẩn cấp.

-          Gọi ngay tới BIDV theo số 19009247  để yêu cầu BIDV khóa Thẻ khi phát hiện thẻ bị mất cắp, thất lạc, bị thu giữ (bởi ATM hoặc tổ chức/cá nhân khác) hoặc nghi ngờ bị lợi dụng.

-          Hãy gọi BIDV theo số 19009247 nếu có bất cứ yêu cầu hay thắc mắc gì.

6.2.    Lưu ý khi thực hiện giao dịch trên máy ATM

-          Khi giao dịch tại các máy ATM, chú ý quan sát khu vực đặt máy, khe đọc thẻ, khu vực bàn phím trước khi giao dịch. Nếu cảm thấy ATM có các thiết bị lạ và/hoặc khác lạ so với thông thường và/hoặc không an toàn, không thực hiện giao dịch, chuyển đến địa điểm khác. Môt số điểm lưu ý như sau:

+ Khe cắm thẻ: Có thể bị gắn thiết bị đánh cắp dữ liệu

+ Thiết bị đánh cắp dữ liệu: Phân biệt bằng cách nhận biết thiết bị được gắn từ bên trong hay từ bên ngoài: Thiết bị đọc trộm dữ liệu được gắn từ bên ngoài vào sẽ khác với thiết bị chống đọc trộm dữ liệu được ngân hàng gắn trước từ bên trong máy ATM như: Màu sắc thiết bị có thể khác với thông thường, thiết bị có thể kém sắc nét và kém chắc chắn so với thiết bị thông thường của ATM.

+ Camera (có thể có hình dạng như một thanh thép rất mỏng giống như thanh ốp) được tội phạm gắn để ghi lại thao tác nhập mã số PIN của khách hàng thường được đặt ở vị trí có thể chụp được bàn phím (thường được ốp vào bên trái/phải hoặc bên trên phần đèn của ATM hoặc gắn tại viền trên mặt trước ATM).

+ Các ảnh decal dán ở khu vực khe cắm thẻ thường bị tội phạm bóc đi vì khi thiết bị được gắn từ bên ngoài sẽ đè lên decal khiến người sử dụng dễ phát hiện.

-          Trường hợp phát hiện dấu hiệu bất thường tại máy ATM, thông báo ngay cho BIDV hoặc cơ quan công an gần nhất

-          Quý khách lưu ý che bàn phím khi nhập mã số PIN.

-          Trường hợp máy báo nhập sai số PIN, kiểm tra kỹ số PIN một lần nữa, sau đó thực hiện lại giao dịch, nếu nhập sai số PIN 04 lần liên tiếp thẻ sẽ không thể tiếp tục giao dịch trong ngày.

-          Để đảm bảo giao dịch rút tiền an toàn:

+Không nên lựa chọn giao dịch tại các máy ATM có địa điểm ít người qua lại, vắng vẻ

+ Cẩn trọng trong khi có người chủ động bắt chuyện tại máy ATM (trước khi, trong khi và sau khi Quý khách giao dịch)

+Không nên giao dịch quá lâu tại máy ATM. Rời ngay khỏi máy khi hoàn tất giao dịch (đảm bảo máy đã quay trở lại màn hình chào). Trường hợp cần đếm tiền, Quý khách vui lòng lựa chọn địa điểm an toàn khác, cách xa máy.

-          Phải nhận hóa đơn máy in ra kể cả khi khách hàng không rút được tiền.

-          Trường hợp có phát sinh sự cố với thẻ khi đang thao tác tại máy ATM (máy “nuốt” thẻ, báo nợ khi giao dịch chưa kết thúc...), liên hệ ngay BIDV theo số 19009247 để được hỗ trợ khẩn cấp. Nếu thực hiện giao dịch tại ngân hàng khác, khách hàng liên hệ ngay theo số điện thoại khẩn dán trên máy ATM của ngân hàng chủ quản.

6.3.    Lưu ý khi thực hiện giao dịch tại POS

-          Đảm bảo tất cả các giao dịch bằng thẻ tại các POS phải được tiến hành trước mắt khách hàng.

-          Đối với thẻ quốc tế, yêu cầu thu ngân ưu tiên thanh toán thẻ sử dụng CHIP.

-          Kiểm tra để đảm bảo nhận lại đúng thẻ của mình ngay sau khi thực hiện xong giao dịch.

-          Kiểm tra kỹ nội dung, tổng số tiền trên hóa đơn giao dịch (Receipt/Voucher) trước khi ký chấp nhận thanh toán.

-          Giữ lại các hóa đơn thanh toán thẻ và các chứng từ có liên quan. Khi cần vứt bỏ, hủy hóa đơn (xé nhỏ).

-          Nên đối chiếu các hóa đơn đã lưu giữ với bảng sao kê giao dịch một cách thường xuyên.

-          Nên phát hành lại thẻ sau khi có sử dụng thanh toán tại các ĐVCNT tại Mỹ.

-          Đối với chủ thẻ quốc tế thường xuyên giao dịch tại Mỹ/ có thẻ phụ giao dịch tại Mỹ: nên đăng ký với hạn mức tín dụng/chi tiêu phù hợp, sát với nhu cầu giao dịch, để hạn chế thấp nhất tổn thất từ giao dịch gian lận (nếu có)

-          Liên hệ ngay tới BIDV theo số 19009247 trong trường hợp thẻ của khách hàng bị từ chối.

6.4.    Lưu ý khi thực hiện giao dịch trên mạng

-          Chỉ đăng ký kích hoạt  dịch vụ khi có nhu cầu giao dịch. (nên đăng ký kích hoạt dịch vụ theo đoạn thời gian mình cần sử dụng). Khi không có nhu cầu giao dịch, nên yêu cầu đóng dịch vụ. Quý khách có thể yêu cầu đóng/mở dịch vụ qua số 19009247/Chi nhánh Phòng giao dịch trên toàn quốc

-          Ưu tiên sử dụng máy tính của cá nhân để thực hiện giao dịch, và chỉ giao dịch tại các website có uy tín, an toàn, đọc kỹ các điều kiện, điều khoản

-          Không sử dụng chế độ ghi nhớ lại mật khẩu truy cập các website đã từng thực hiện giao dịch trực tuyến, đồng thời thường xuyên thay đổi mật khẩu, đặt mật khẩu nên bao gồm chữ cái in hoa, chữ cái thường, số và các ký hiệu và thay đổi thường xuyên để đảm bảo tính bảo mật.

-          Sử dụng tường lửa, cài đặt và cập nhật thường xuyên các chương trình phần mềm anti-virus, Spam Filter và Spyware.

-          Tuyệt đối không trả lời cung cấp thông tin khi nhận được yêu cầu qua các kênh email/điện thoại/website từ các nguồn không quen thuộc/lạ, cụ thể:

+Điện thoại/Email: người gọi/gửi mạo danh các tổ chức uy tín đưa ra thông báo thu hút (trúng thưởng/bị mất tiền..) để lừa, dẫn dụ người nhận cung cấp thông tin. Đối với email, Quý khách lưu ý không nhấn vào các đường dẫn chứa kèm.

+Website: tự hiện trên màn hình (pop-up) có nội dung quảng cáo/khuyến mại mời chào hấp dẫn, thu hút, dẫn người dùng đến các phần đăng ký/cung cấp thông tin liên quan đến thông tin cá nhân/thẻ. Hoặc các website (không phổ biến) được người dùng chủ động truy cập, tuy nhiên xuất hiện các yêu cầu cung cấp thông tin thẻ để đăng ký miễn phí/xác thực tuổi/để được xem thông tin(nhạc/phim/ảnh/sách..)


CÂU HỎI THƯỜNG GẶP

I.       Cách thức sử dụng thẻ:

1.      Sau nhận được thẻ, tôi phải làm gì để giao dịch được?

-         Quý khách hàng chỉ cần đảm bảo thẻ đã được BIDV kích hoạt (khách hàng đã ký trên Phiếu xác nhận nhận thẻ và PIN, gửi lại BIDV và được ngân hàng thông báo đã kích hoạt thẻ) là thẻ đã có thể được sử dụng. Trong trường hợp Quý khách hàng muốn thực hiện giao dịch rút tiền hoặc thanh toán tiền mua hàng hóa dịch vụ, Quý khách cần đảm bảo tài khoản liên kết đến thẻ có đủ tiền để giao dịch.

-         Ngoài ra, để đảm bảo giao dịch an toàn, BIDV khuyến khích Quý khách hàng nên đổi PIN được cấp ban đầu (mã số mật gồm 6 số được giao cùng Phiếu xác nhận để thực hiện an toàn giao dịch tại máy ATM và các thiết bị thanh toán) tại ATM BIDV.

2.      Thẻ của tôi sử dụng được tại những kênh nào?

Thẻ ghi nợ quốc tế BIDV MasterCard thực hiện giao dịch được tại tất cả các máy ATM, POS và trên các website thanh toán online có biểu tượng chấp nhận thanh toán thẻ MasterCard trên toàn cầu.

3.      Thẻ của tôi thực hiện được những giao dịch gì?

Thẻ của Quý khách có thể thực hiện được các giao dịch trên từng kênh như sau:

-         Tại ATM của BIDV:

+       Rút tiền mặt

+       Đổi PIN

+       Vấn tin số dư, chuyển khoản, in sao kê rút gọn

-         Tại POS của BIDV:

+       Thanh toán tiền hàng hóa, dịch vụ

+       Ứng tiền mặt

+       Thực hiện giao dịch hủy/điều chỉnh, đặt cọc

-         Tại ATM của ngân hàng khác có biểu tượng MasterCard:

+       Rút tiền mặt

+       Vấn tin hạn mức rút tiền còn lại (nếu Ngân hàng thanh toán cung cấp dịch vụ)

-         Tại POS ngân hàng khác có biểu tượng MasterCard:

+       Thanh toán tiền hàng hóa, dịch vụ

+       Ứng tiền mặt, Thực hiện giao dịch hủy/điều chỉnh, đặt cọc (nếu Ngân hàng thanh toán cung cấp dịch vụ)

-         Tại các website có chấp nhận thanh toán bằng thẻ MasterCard trên toàn cầu: Thanh toán trực tuyến tiền hàng hóa, dịch vụ.

4.      Cách thức thực hiện giao dịch trên máy ATM, POS và website thanh toán trực tuyến như thế nào?

·        Tại ATM:

·        Tại POS:

·        Tại website: thực hiện theo hướng dẫn cụ thể trên website.

5.      Thẻ của tôi có bị giới hạn về hạn mức giao dịch như thế nào không?

-         Về hạn mức giao dịch/ngày: Thẻ ghi nợ quốc tế BIDV có hạn mức rút tiền mặt hoặc chuyển khoản là 100 triệu đồng/ngày, hạn mức thanh toán tiền hàng hóa dịch vụ tối đa 500 triệu đồng/ngày (riêng thẻ Ready tối đa 100 triệu đồng/ngày).

-         Về hạn mức giao dịch/lần: Số tiền rút hoặc chuyển khoản tối đa trong một lần giao dịch tùy thuộc vào ngân hàng chấp nhận thanh toán thẻ.

II.   Phí dịch vụ thẻ

6.      Nếu tôi phát hành thẻ ghi nợ quốc tế BIDV thì mức phí phát hành là bao nhiêu?

Hiện tại BIDV đang triển khai miễn phí phát hành thẻ đối với thẻ ghi nợ quốc tế, do đó quý khách sẽ được hưởng ưu đãi này khi phát hành thẻ ghi nợ quốc tế tại BIDV.

7.      Khi thực hiện giao dịch rút tiền tại ATM nước ngoài, tôi phải trả những loại phí gì?

Đối với thẻ ghi nợ quốc tế, khi rút tiền tại ATM nước ngoài, chủ thẻ chỉ chịu các loại phí sau: phí rút tiền, phí xử lý giao dịch ở nước ngoài và phí chuyển đổi ngoại tệ (theo quy định của Tổ chức thẻ).

Chi tiết Biểu phí dịch vụ thẻ được cập nhật tại website: www.card.bidv.com.vn

8.      Khi thực hiện giao dịch rút tiền tại ATM ngân hàng khác trong nước, tôi phải trả những loại phí gì?

Đối với thẻ ghi nợ quốc tế MasterCard BIDV, khi chủ thẻ rút tiền tại ATM ngân hàng khác tại Việt Nam, chủ thẻ chỉ chịu phí rút tiền theo biểu phí quy định của BIDV. Trường hợp quý khách bị ngân hàng thanh toán thẻ thu thêm phụ phí, quý khách có thể đề nghị khiếu nại để BIDV hỗ trợ truy đòi lại khoản phụ phí nói trên.

III.            Dịch vụ Giá trị gia tăng

9.      BIDV có dịch vụ nhắn tin thông báo cho khách hàng qua điện thoại khi thực hiện giao dịch bằng thẻ hay không?

Có. BIDV hiện triển khai dịch vụ BSMS là dịch vụ gửi nhận tin nhắn qua điện thoại di động thông qua số tổng đài tin nhắn 8149, theo đó cho phép Quý khách hàng có thể quản lý việc sử dụng thẻ và tài khoản của mình một cách hiệu quả và chặt chẽ nhờ được cập nhật thông tin về tình trạng tài khoản/thẻ thông qua tin nhắn điện thoại một cách kịp thời, chính xác. Nhờ đó, có thể giảm thiểu tối đa các rủi ro có thể xảy ra đối với tài khoản/ thẻ. Để sử dụng dịch vụ, chủ thẻ thực hiện đăng ký dịch vụ BSMS dành cho thẻ và tài khoản khi thực hiện đăng ký phát hành thẻ hoặc trong quá trình sử dụng thẻ.

10.Thẻ của tôi có được tích lũy điểm thưởng khi thực hiện giao dịch không?

            Có. BIDV hiện tại đang áp dụng chính sách tích lũy điểm thưởng đối với thẻ ghi nợ quốc tế BIDV Manchester United. Chi tiết chính sách tích lũy điểm thưởng đối với các sản phẩm thẻ theo thông báo của BIDV trong từng thời kỳ và được cập nhật tại website www.card.bidv.com.vn.

IV.Hỗ trợ khách hàng:

11. Khi cần hỗ trợ, tôi có thể liên hệ với BIDV như thế nào?

-         Trong quá trình sử dụng thẻ, BIDV luôn đáp ứng mọi yêu cầu về thông tin của bạn 24 giờ trong ngày, 7 ngày trong tuần thông qua:

+       Tại Việt Nam: 19009247 (cước cuộc gọi 1.000 VNĐ/1 phút)

+       Tại nước ngoài: 84 4 22200588

+       Email : bidv247@bidv.com.vn

+       Website: www.card.bidv.com.vn

-         Đồng thời bạn có thể trực tiếp đến các điểm giao dịch của BIDV trên toàn quốc để được hướng dẫn và hỗ trợ.

12. Thẻ của tôi chưa đăng ký giao dịch ecommerce nên không thực hiện được giao dịch thanh toán hàng hóa dịch vụ trên website thương mại điện tử. Liệu tôi có thể đăng ký giao dịch ecommerce mà không cần phải đến trực tiếp ngân hàng được không?

Có. BIDV hiện tại cho phép khách hàng có thể đăng ký giao dịch ecommerce hoặc khóa giao dịch ecommerce qua số điện thoại tổng đài CSKH 19009247. Điều kiện là khách hàng đã đăng ký địa chỉ email khi phát hành thẻ và trả lời được các câu hỏi xác thực chủ thẻ. Yêu cầu của khách hàng sẽ được xử lý tối đa trong vòng 30 phút kể từ thời điểm BIDV nhận được email xác nhận của khách hàng.

V.    Hướng dẫn sử dụng thẻ an toàn

13.Tôi phải làm gì để đảm bảo an toàn khi giao dịch thẻ ?

Để bảo đảm an toàn khi giao dịch thẻ, Quý khách lưu ý như sau:

-         Bảo quản thẻ cẩn thận, tuyệt đối không đưa thẻ cho người khác.

-         Bảo mật tuyệt đối các thông tin cá nhân như: Họ và tên, địa chỉ, ngày sinh, số CMTND.., thông tin bảo mật thẻ như Số thẻ, ngày hết hạn, số giá trị xác thực thẻ CVV2, CVC (Số CVV2, số CVC gồm 03 chữ số in phía sau băng chữ ký tại mặt sau thẻ), mật mã cá nhân (PIN), cũng như các thông tin cá nhân, tài khoản, thẻ khác.

-         Đăng ký sử dụng dịch vụ tin nhắn dịch vụ BSMS cả thẻ chính/thẻ phụ. Thông báo ngay BIDV theo số 19009247 để kiểm tra nếu phát sinh thông báo trừ tiền nhưng không do khách hàng thực hiện/cho phép thực hiện.

-         Đổi mã số PIN tại máy ATM của BIDV ngay sau khi nhận thẻ và đổi PIN tối thiểu 6 tháng/lần.

-         Gọi ngay tới BIDV theo số 19009247 để yêu cầu khóa thẻ khi phát hiện thẻ bị mất cắp, thất lạc, bị thu giữ hoặc nghi ngờ bị lợi dụng.

14.Tôi cần lưu ý gì khi thực hiện giao dịch tại ATM và POS ?

-         Tại ATM: Quý khách chú ý quan sát khu vực đặt máy, khe đọc thẻ, khu vực bàn phím trước khi giao dịch. Nếu quý khách cảm thấy ATM có các thiết bị lạ và/hoặc khác lạ so với thông thường và/hoặc không an toàn, không thực hiện giao dịch, chuyển đến địa điểm khác. Đặc biệt, quý khách lưu ý che bàn phím khi nhập mã số PIN.

-         Tại POS: Quý khách đảm bảo tất cả các giao dịch bằng thẻ của mình phải được tiến hành trước mắt. Quý khách đề nghị thu ngân ưu tiên thanh toán thẻ sử dụng CHIP và nên đối chiếu các hóa đơn đã lưu giữ với bảng sao kê giao dịch một cách thường xuyên.

15.Tôi cần lưu ý gì khi thực hiện giao dịch qua mạng (e-commerce)?

Để đảm bảo an toàn khi thực hiện giao dịch qua mạng, quý khách lưu ý như sau:

-          Nên đăng ký kích hoạt dịch vụ giao dịch e-commerce khi có nhu cầu giao dịch và yêu cầu đóng dịch vụ khi không có nhu cầu giao dịch. Quý khách có thể yêu cầu đóng/mở dịch vụ qua số hỗ trợ 19009247 hoặc tại Chi nhánh BIDV trên toàn quốc.

-         Ưu tiên sử dụng máy tính của cá nhân để thực hiện giao dịch, và chỉ giao dịch tại các website có uy tín, an toàn, đọc kỹ các điều kiện, điều khoản

-         Tuyệt đối không trả lời cung cấp thông tin, truy cập đường link, file đính kèm khi nhận được yêu cầu qua các kênh email/điện thoại/website từ các nguồn không quen thuộc/lạ.

-         Không sử dụng chế độ ghi nhớ lại mật khẩu truy cập các website đã từng thực hiện giao dịch trực tuyến, đồng thời thường xuyên thay đổi mật khẩu.

 

Lãi suất thẻ tín dụng BIDV
Trung tâm thẻ BIDV
Tầng 12 - Tháp A Vincom - 191 Bà Triệu - Hai Bà Trưng - Hà Nội
Email: cardsupport@bidv.com.vn
Điện thoại: 024.222 00588