Lượt truy cập
Luợt truy cập:

Trả lương qua thẻ: Kinh nghiệm từ BIDV Hà Tĩnh ( 26/06/2010 ) 

Trên 100 cơ quan, doanh nghiệp (DN) với gần 2.800 cán bộ, công nhân viên (CBCNV) chọn sử dụng dịch vụ trả lương qua đi khoản (TK) của Ngân hàng (NH) Đầu tư & Phát triển (BIDV) chi nhánh (CN) Hà Tĩnh và có hàng chục đơn vị định ký thực hiện dịch vụ trong năm 2009. Đó là con số khá ấn tượng mà BIDV Hà Tĩnh đã bứt phá tạo nên bằng sự năng động, nhanh nhạy trong hoạt động kinh doanh. Việc tập trung đẩy mạnh phát triển dịch vụ trả lương qua thẻ có thể xem là một hướng để phù hợp, hiệu quả của BIDV Hà Tĩnh…

  Đầu năm 2008,  ngay khi Chỉ thị số 20 của Thủ tướng Chính phủ và Chỉ thị số 05 của Ngân hàng Nhà nước về  việc trả lương qua TK cho các đối tượng hưởng lương từ ngân sách nhà nước được triển khai, BIDV Hà Tĩnh đã sớm xây dựng chương trình hành động với những  mục tiêu khá cụ thể . Từ chương trình hành động đó, BIDV Hà Tĩnh vươn lên trở thành đơn vị  dẫn đầu hệ thống các NHTM về dịch vụ trả lương qua TK trên địa bàn tỉnh. So với các  NHTM khác, BIDV triển khai lắp đạt hệ thống máy ATM muộn hơn (năm 2007). Tuy nhiên, tận dụng tối đa lợi thế về thương hiệu, tiềm lực tài chính, nền tảng công nghệ thông tin, cùng  với định hướng đúng đắn và nỗ lực của toàn bộ tập thể CBCNV chi nhánh, nguồn nhân lực...  đã thu hút một lượng lớn khách hàng. Đội ngũ marketing của BIDV Hà Tĩnh tập hợp được  nhiều cán bộ có năng lực, tâm huyết, nhanh nhạy trong lĩnh vực dịch vụ - công nghệ. Đội ngũ  này đã tự tin tìm đến  khách hàng để giới thiệu thuyết phục và ký được nhiều hợp đồng cung  cấp dịch vụ trả lương qua TK với các cơ quan, DN trên địa bàn.

  Quá trình chủ động tìm kiếm khách hàng, đội ngũ marketing đã nắm vững nghiệp vụ, nghiên cứu kỹ thị trường, xác định lộ trình tiếp cận phù hợp, hiệu quả với từng đơn vị. Thực tế cho thấy khó khăn lớn nhất là hầu hết các đơn vị, DN đều rất bỡ ngỡ về dịch vụ và chưa hiểu được  những lợi ích thiết thực của việc trả lương qua TK mang lại.

  Chị Nguyễn Thị Hương Giang, Tổ trưởng Tổ Marketing cho biết, tận dụng mọi thời gian,  kiên trì chờ đợi cơ hội được giới thiệu sản phẩm. Chỉ với 5 phút thuyết trình cán bộ NH đã làm cho khách hàng hiểu rõ những tiện ích NH hiện đại. Không chỉ trả lương qua máy ATM  của BIDV mà với lợi thế BIDV là thành viên của Hiệp hội thẻ Banknetvn, khách hàng sử  dụng thẻ ATM của BIDV có thể rút tiền ở tất cả các điểm lắp đặt máy rút tiền tự động của các NH Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank), Công thương Việt Nam (Vietinbank)... ở tất cả các tỉnh, thành trên toàn quốc. Chiếc ví điện tử an toàn, tiện lợi này  còn cho phép khách hàng chuyển tiền cho người thân, phát hành tổ tiết kiệm - trích số tiền có  trong TK để thiết lập sổ tiết kiệm trên máy ATM mà không phải trực tiếp đến giao dịch tại NH. Đặc biệt, BIDV còn cung cấp miễn phí dịch vụ nhắn tin tự động qua điện thoại BSMS  cho khách hàng. Từ đó, khi khách hàng có lương hay có bất kỳ giao dịch nào trên TK của  mmh, dịch vụ sẽ tự động nhắn tin cho chủ TK. Bên cạnh đó, BIDV thực hiện thấu chi qua TK  cho một số khách hàng lớn, có khả năng kinh tế và có uy tín trên thị trường. Dịch vụ thấu chi  cho phép khách hàng có thể rút tiền, sử dụng tiền của NH ngay cả khi số tiền trong TK của  khách hàng không còn, để kịp thời chi phí cho các hoạt động sản xuất kinh doanh của mình.

  Thu hút khách hàng đến với mình là một thành công lớn, nhưng để người sử dụng dịch vụ thực sự hài lòng với dịch vụ này cũng cần sự nỗ lực lớn từ phía NH. Bà Nguyễn Thị Thu Hà, Phó giám đốc Phòng giao dịch BIDV Hồng Lĩnh cho hay, thời gian đầu khi các đơn vị bắt đầu  đến NH để nhận lương qua TK, đơn vị phải phân công cán bộ thường xuyên túc trực bên máy ATM để hướng dẫn cách sử dụng và xử lý ngay những trục trặc.

  Bằng sự chủ động, tích cực và cách triển khai hợp lý, hiệu quả chỉ riêng Phòng Giao dịch BIDV Hồng Lĩnh đã trả lương cho 35 đơn vị với trên 1.000 CBCNV hưởng lương từ ngân sách nhà nước. Trong quá trình thực hiện, BIDV Hà Tĩnh đảm bảo được lợi ích của khách hàng, và làm hài lòng người sử dụng. Như vậy, đến nay có trên 100 cơ quan, doanh nghiệp với gần 2.800 CBCNV sử dụng dịch vụ trả lương qua TK tại chi nhánh, đồng thời còn có  hàng chục đơn vị đăng ký sẽ sử dụng dịch vụ này trong năm 2009. Hầu hết đều cảm thấy sự thuận tiện và phấn khởi ủng hộ hình thức chi trả  lương mới này, việc sử dụng dịch vụ trả  lương qua TK,  bên cạnh việc giảm chi phí thời gian, đảm bảo an toàn, chính xác, còn giúp người sử dụng chủ động trong việc quyết định sử dụng các dịch vụ NH, và đặc biệt là sử dụng  dịch vụ thấu chi qua TK... Những con số này đã minh chứng cho một bước đi đúng mang tính  đột phá của BIDV Hà Tĩnh.
(Nguồn: http://bidv.com.vn)​

Trung tâm thẻ BIDV
Tầng 12 - Tháp A Vincom - 191 Bà Triệu - Hai Bà Trưng - Hà Nội
Email: cardsupport@bidv.com.vn
Điện thoại: 04.222 00588